Thursday, August 28, 2008

TỪ BỎ MÌNH ĐỂ THEO THẦY

TỪ BỎ MÌNH ĐỂ THEO THẦY
( Chúa Nhật XXII – A - TN )

Qua Tiên tri Giêrêmia cho ta thấy
Sứ mệnh của Tiên tri
Là thi hành Thánh ý “ Rao giảng Lời ”

Kìa Môi sen Ông cho mình cà lăm
Nhưng Chúa vẫn sai đi
Cho Aaron phụ tá

Isaia tự thấy mình còn nhỏ
Nhưng Chúa vẫn sai đi
Để giảng rao Lời Ngài

Gierêmia bản thân nên trò cười
Ông bị nhạo rao giảng
Nhưng Chúa vẫn hổ trợ và sai đi

Còn Giêsu là Thiên Chúa ngôn sứ
Vĩ đại nhất Tiên tri
Vẫn tuân phục ý Cha ra đi xuống trần thế

Phải chịu đau khổ và chịu chết
Ba ngày sau Phục sinh
Là Thiên Chúa Ngài còn Tuân phục

Là Môn đồ ta phải làm gì chứ
“Hãy bỏ mình đi
Vát Thánh giá mình mà theo Thầy

Muốn cứu mạng sống thì sẽ mất
Ai mất mạng sống vì Thầy
Thì sẽ tìm được mạng sống mình ”

Theo Chúa dù nặng nhọc
Ơn Chúa đủ cho con
Thánh giá trao vừa sức
Kiên trung không mỏi mòn…Vác đi …

Hãy hiến dâng đời mình
Vâng lời Ngài truyền dạy
Mở Nước Chúa mỗi ngày
Xông xáo đời Rao giảng...Ra đi ...!

Cao Trí Dũng

No comments: