Thursday, August 7, 2008

NHỚ VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC

NHỚ VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC

Ta ngồi buồn thao thức về Dân Tộc
Chia Thời gian ngồi dệt vận làm Thơ
Xem Tin tức Thế giới ta thẩn thờ
Giờ còn thừa để dành cho suy niệm

Đêm chập chờn ta trở mình thức giấc
Tiếng Quê Hương như giục dậy hồn Thơ
Có lắm khi viết lách khi sương mờ
Yêu Dân Tình đau nhói lên Tim óc

Nhiều con gái Việt Nam còn trinh trắng
Rẻ hơn bèo như cỏ rác thấy thương
Ôi nhục nhã hết luân lý đạo thường
Để ngoại nhân lựa chọn như hàng hóa

Thơ viết lên khóc Dân mình thảm quá
Họ tức tưởi trên sóng nước chết trôi
Thơ vướng mùi nơi khe suối lià đời
Thơ uất hận bọn giặc đỏ lấn chiếm

Thơ tôi viết niềm phân ưu khổ nạn
Đau giống nòi khóc Đất Nước điêu linh
Sống nghèo đói lầm than tội Dân mình
Dưới tay sắt bọn Đảng trị khóc liệt

Con Tim nào còn yêu thương Dân việt
Hãy nhập cuộc Đấu Tranh cho Dân mình
Sống Nhân Quyền , hưởng Tự Do Dân sinh
Để Quê Mẹ hưởng yên bình Hạnh Phúc

Mai chết đi tôi không còn viết nữa
Thì Thơ tôi ở lại với Dân Nam
Cho họ biết dưới Xã Hội Chủ Nghĩa
Dân đói khổ Đất Nước bị tan hoang ..!

Cao Trí Dũng

No comments: