Saturday, November 15, 2008

NGÀI Ở VỚI TA TRONG TÙ

NGÀI Ở VỚI TRONG TÙ

Lâu lắm rồi con không được Rước Chúa
Gần sáu năm vẫn Rước Lễ thiêng liêng
Từ An dưỡng Quân Đội củ Biên Hòa
Ra yên Bái Đất Núi rừng độc địa

Được di chuyển đến Trại Bốn Tỉnh đó
Qua ở Trại này gần non một năm
Lại di chuyển qua phà đến Cẩm Thanh
Các Trại Tù ở dọc Hồ Thủy điện

Dân gọi tên Hồ Thác Bà dọc đấy
Chúng tôi đến lo phá đất dựng nhà
Đốn tre nứa xây dựng nênTrại Ba
Qua bên kia hồ ...lại phá rừng trồng sắn

Ở đó mấy năm , gặp lúc Trung Cộng đánh
Lại di chuyển về Vĩnh Phú Ba Vì
Đến Vĩnh Phú về Vĩnh Quang Trạc C
Về đây rồi thuộc Công an Quản lý

Về ở đây lại xây dựng Trại mới
Tường bằng gạch mái ngói… chúng tôi xây
Xong công tác đã xây dựng trại này
Đội chúng tôi chuyển qua đội tiếp tế

Ở trại này lo chuyển tải thực phẩm
Từ Trại A khiêng gánh về Trại C
May mắn thay móc nối mang Mình Thánh
Vì Trại A có Linh Mục giam chung

Ôi hạnh phúc Được có Chúa ở cùng
Mỗi chiều tối mấy anh em quây quần
Cùng sốt sáng kính tôn Chầu Thánh Thể
Thật bí mật …không để bạn tù hay …

Tôi tin yêu được Chúa đang ở với
Mình Thánh Chúa Ngài được giử nơi đây
Ai bảo cảnh tù của giặc đỏ xứ này
Sống vô thần lại có Chúa ở với

Cứ hằng đêm con thức giấc nguyện cầu
Con chầu thay cho thế giới muôn người
Nhất ở đây trong lao tù Cộng sản
Thế mà phúc con được Chúa ở cùng

Được can trường và hạnh phúc giử Chúa
Biết bắt gặp là còng sắt , kiên giam
Nhưng con tin việc Thiên Chúa Ngài làm
Chẳng biết sợ …miễn hạnh phúc bên Chúa

Biết Chúa thương Ngài yêu con muôn thủa
Giử Mình Thánh thờ kính Chúa bên mình
Gặp ngày Lễ mang chia sẻ niềm tin
Đến mấy bạn cùng niềm tin Rước Chúa

Ngày ra tù tôi kính cẩn gởi lại
Mình Thánh Chúa cho Nguyễn Thọ người em
Người bà con cùng làng nước trước kia
Khuyên em ấy giử Chúa thật lành thánh…

Nhắn nhủ Thọ cẩn thận kính Mình Thánh
Ngài ở với sẽ ấm áp cỏi lòng
Luôn yên bình kính tin Chúa ở cùng
Cố giử Chúa cầu thay cho nhân thế

Để xin Ngài yên bình luôn một thể
Cầu bình an cho Đất Nước , bạn tù
Được yên bình sức khỏe chờ đoàn tụ
Có ngày vui ra trại về lại nhà …!

Cao Trí Dũng

No comments: