Saturday, November 1, 2008

NÓI - HÀNH CẦN ĐI ĐÔI

NÓI – HÀNH CẦN ĐI ĐÔI
( Chúa Nhật XXXI / A - TN )

Chúng ta Tín hữu con cái một Cha
Ngài sinh ta… chung sống trong một nhà
Thế mà sao ta nở tâm phản bội
Và xúc phạm giao ước của Ông cha

Cầu Lời Chúa luôn tác động trong ta
Người Rao giảng điều lành, tránh điều tà
Chúng ta Tin Lời của Chúa tác động
Thôi thúc ta đón nhận và chăm nghe

Người đời làm việc …họ thường khoe mẽ
Họ giảng điều… lành thánh và hay ho
Họ chỉ nói … mà chẳng chịu lo làm
Họ hãnh diện… giảng rao điều lành thánh

Mặc áo tua dài , hộp sách kinh lớn
Nhằm chỉ khoe theo con mắt người đời
Không hiểu họ có thực hiện theo Lời
Có đem Lời loan đi vào hành động

Ngoài xã hội , giửa cộng đoàn Dân Chúa
Đặt mọi sự qua điều động Thánh linh
Chúa không muốn một ai ở thế trần
Xa rời Chúa không làm theo Lời dạy

“Chúa không muốn ta cho mình lãnh đạo
Vì chỉ Chúa Người Lãnh Đạo chúng ta
Chúa không muốn ai gọi ta bằng Cha”
Vì mọi người có Cha chung là Chúa

Sống khiêm nhu …bé nhỏ như Chúa dạy
“Ai hạ mình xuống sẽ được Chúa nâng lên
Ai tâng mình lên Chúa Ngài sẽ hạ xuống
Muốn làm lớn ,nên làm tôi tớ anh em ”

Hãy vui lên ..! đi Rao giảng Niềm Tin
Thực hành Lời qua ”gương sáng- hành động”

Cao Trí Dũng

No comments: