Tuesday, November 25, 2008

CHẲNG TRÒN NGUYỆN ƯỚC

CHẲNG TRÒN NGUYỆN ƯỚC

Đêm cuối Thu nghe lòng mình lạnh giá
Nhớ nhung em lâu lắm chẳng tin gì
Thời gian trôi nhạt nhòa rồi còn chi
Có nhung nhớ chút gì không em nhỉ

Nhắm nghiền mắt nghe lòng buồn đáo để
Còn nhớ không …mà sao thấy hửng hờ
Sao chả nói… lấy lời gì bâng quơ
Hay một lời giả từ khỏi vương vấn

Quên sao được chiều đêm ấy em hẹn
Mừng tình em anh vui nhận ngay lời
Chiều hôm ấy ghé lại nhà thăm chơi
Dùng chung cơm thật đậm đà tình cảm

Giờ nhớ lại càng nhung nhớ em lắm
Sau cơm chiều mình bách bộ xuống sông
Dưới ánh trăng sánh bước chung tiếng lòng
Đến trên bến ngồi cạnh kề tâm sự

Trăng lên cao vui bên nhau hứng gió
Tiếng mái chèo khua nước nghe vọng lên
Với tiếng hát hò khoan nhẹ trong đêm
Khiến hồn mình thấy thích thú chi lạ

Bốn mươi năm…,giờ một mình trên bến
Gió khuya thổi hây hây mát đêm hè
Ngồi nơi đây nhớ bóng dáng em xưa
Tưởng như đang có em cùng bên cạnh

Kỷ niệm ấy bốn mươi năm rồi nhỉ
Ước có em ôn chuyện củ vui ghê
Còn nhớ không ta bên nhau nguyện thề
Cho tình mình duyên tốt tươi… chẳng trọn !!!

Cao trí Dũng

No comments: