Monday, May 19, 2008

EM GÁI XƯA

EM GÁI XƯA

Quê xưa nhà tôi cạnh nhà nàng
Tuổi nàng hồi ấy mới mười lăm
Nhìn tôi ngại ngùng nàng e lệ
Đôi mắt long lanh, miệng mĩm cười

Những buồi chiều về nàng vun xới
Mấy luống hoa tươi trước hiên nhà
Nhìn nàng những ngón tay thoăn thoắt
Vun nhẹ điều chi quanh gốc hoa

Mình muốn góp tay nhưng ngại qúa
Thấy nàng im lặng mãi miết làm
Nhìn mái tóc huyền xỏa trên vai
Lòng tôi như thể nên điên dại

Có lúc đêm về nghe nàng hát
Nghe thấm hồn tôi giọng êm đềm
Lòng cứ vấn vương dạ bồn chồn
Hẹn lòng rằng phải cố làm quen

Năm ấy Tết đến đón Xuân sang
Lén hái mấy hoa mang tặng nàng
Chỉ mong gặp nàng trong vài phút
Để nghe con tim tiếng rộn ràng

Kỷ niệm xưa ấy thấy đẹp tuyệt
Trong sáng gần nàng thấy mến ghê
Nào ngờ số mạng thật nảo nề
Vào thời động viên đành xa cách

Ta đi nàng ở lòng vương mắc
Có mến yêu nàng cũng muộn màng
Như thê lòng ta vẫn nhớ nàng
Ước mong gặp nàng ngày Phục Quốc …

Cao Trí Dũng

No comments: