Sunday, November 25, 2012

ĐỨC KITÔ VUA TRỜI ĐẤT

          ĐỨC  KITÔ  VUA  TRỜI  ĐẤT

Ông có phải là Vua Dân Do Thái ?
Chẳng có Tướng cũng chẳng thấy có quân
Chẳng Vương miện , chẳng có áo Cẩm bào
Mà áo rách…. vấy máu đào loang lổ

Đúng theo lời… Philatô nói đó
“Tôi Vua THẬT”…Vua Vương Quốc Tình yêu
Qua Tình yêu đã chi phối thật nhiều
Mọi cảm thương cùng hết mọi sinh hoạt

Nước của Tôi là Thiên Triều Tổ Quốc
Không giống gì Nước trần gian này đâu
Nhưng là Nước rất đặc biệt nhiệm mầu
Một Quốc Gia với Vương Quyền cao cả

Trên cỏi đó khác xa Nước Thiên hạ
Ngài Thật sự có Quyền Vương chí tôn
Yêu mọi người dương thế hết xác hồn
Hiến tế mình chết thay cho tất cả

Ngài Vị Vua có Uy quyền sáng giá
Đấng cai quản hết Vũ trụ bao la
Ngài hiến tế chết khổ giá vì ta
Yêu thương hết ! Vua Kitô chí ái

Những trận mưa đòn xối xã kinh hãi
Toàn thân Ngài bị sưng bầm tả tơi
Máu …mồ hôi ướt đẳm hết áo ngoài
Bị xỉ vả , bị nhổ  bị  ngả qụy

Biết yêu thương noi gương Ngài qúa qúi
Cội nguồn Yêu lạ Vị Vua chúng mình
Một Vua Thật …Vua Hạnh phúc hòa bình
Vạn tuế Đức Giêsu ! Vua muôn đời bất diệt

Trên đời này , có ai là Vua thật
Vì thế Nước Chúa Vua Thật mà thôi
Con xin nhận Chúa là Vua lòng tôi
Con trân quý ! Tôn thờ Ngài mãi mãi …!...

                 Cao Trí Dũng

No comments: