Thursday, October 27, 2016

CHÚNG TA LÀM TÔI CHÚA

        CHÚNG  TA  LÀM  TÔI  CHÚA

Trong cuộc sống mưu sinh nơi trần thế
Nhiều khi Tiền của... thành Ông chủ nhà
Nó tự tác giành làm chủ chúng ta
Nơi trần thê Ta coi ...nó cứu cánh

Mê tiền bạc vì nó giúp nuôi sống
Cả bản thân ...và luôn cả gia đình
Biến cơ cực tạo hạnh phúc phát sinh
Tiền đầy tớ tốt...nhưng ông chủ xấu

Lệ thuộc nó ...coi nó là ông chủ
Hành xử thế...là cứu cánh cuộc đời
Kể như đánh mất nhân tính tốt tươi
Mà trở nên biến lận ...mất nhân tính

Rồi sinh nạn tham ô thành cơn bệnh
“Mạnh vì gạo , bạo vì tiền” ai ơi
Hay là “nén bạc đâm toạc tờ giấy” rồi
Đời nể nang “Tiền mua Tiên cũng được”

Trọng Tiền bạc kiểu đó thành vô phước
Dùng tiền của cách bất xứng không nên
Hãy ý thức hơn không thề mua Tiên
Nhưng trái ngược chuốc phải phận tôi mọi

Nếu tiền được dùng vào việc cứu đói
Phục vụ tha nhân xả kỷ vị tha
Vì yêu thương tình đồng loại mặn mà
                               Đấy Sứ vụ ....gieo Tin Mừng bạn ạ

Yêu thương Phục vụ khỏi phải sa ngả
Dùng bạc tiền để cải hóa tâm hồn
Không dùng mua đồ phù phiếm... ma cô
Hầu phần nào xứng đáng làm tôi Chúa ...

                      Cao Trí Dũng


No comments: