Saturday, July 5, 2008

MẦU NHIỆM NƯỚC TRỜI

MẦU NHIỆM NƯỚC TRỜI

Mầu nhiệm Nước Trời là sự thông hiểu
Về Thiên Chúa , về Hạnh phúc mai sau
Về Tình yêu Ngài cho ta với nhau
Cho ai đơn sơ , chất phác… lòng bé mọn

Người bé mọn luôn thấy mình hèn yếu
Họ luôn biết trao phó và cậy trông
Họ nhận mình tội lổi , tự trong lòng
Có thể họ không biết nhiều về Chúa

Về Phúc âm , về giáo lý , nhưng cảm nghiệm…
Thiên Chúa luôn gần gủi và yêu thương
Trong khi những nhà thông thái khôn tường
Tự cho mình nắm chìa khóa chân lý

Nhưng thực chất mù tịt về Thiên Chúa
Họ có thể nắm ít lý thuyết suông
Là những biệt phái , luật sĩ thường diễn tuồng
Luôn cho mình hơn người, biết tất cả

Thế nên họ đâu nhận được Đấng Cứu Thế
Họ tự cho mình , kẻ đạo đức ngay lành
Không nhận ra Tình yêu Đấng chủ chăn
Nơi con Người Chúa Giêsu Cứu độ

Ta cần có lòng đơn sơ chất phát
Nên khiêm nhu nhận mình kẻ yếu hèn
Bởi vì Nước Trời không của kẻ bon chen
Mà của ai biết nhận mình bé mọn

Để hiểu được sâu nhiệm Nước của Chúa
Muốn có được Ơn huệ Chúa ban cho
Ta cần có Tình phó thác đơn sơ
Trước mặt Chúa chẳng gì quan trọng cả

Ôi Tình yêu Chúa ngọt ngào khôn tả
Và những ai đang gồng gánh nặng nề
Đến Chúa Ngài vổ về , bổ sức cho
Gánh nhẹ nhàng , ách êm ái thấy lạ ..!

Cao Trí Dũng

No comments: