Thursday, July 24, 2008

HUẾ TRONG TÔI

HUẾ TRONG TÔI

Mọi Thành phố của Quê Nhà Nước Việt
Đều đẹp cả với những nét riêng chung
Nhưng với Huế nguồn cảm kích lạ lùng
Nhiều kỷ niệm Huế trong tôi sâu đậm

Thời học sinh mấy ông Em ăn học
Liên đới Huế cả gần một thập niên
Ra Thủ đức tôi có dịp đoàn viên
Vì gia đình năm tư , định cư Huế

Từ thập niên bảy mươi trở về trước
Tôi làm việc đất Huế hơn sáu năm
Buồn thảm Huế biến cố tết Mậu Thân
Với trách nhiệm an ninh vòng đai Huế

Đặc biệt thời làm Tùy viên Tỉnh trưởng
Tôi có dịp qua lại hai ngôi Trường
Trường Quốc học và Đồng Khánh vấn vương
Bao hình ảnh luyến thương đập vào mắt

Cảnh Hương giang với học sinh qua lại
Trên Lê Lợi qua Đập đá một thời
Thôn Vĩ dạ nhiều kỷ niệm người ơi
Trước khi xuôi về Thuận An – Tân Mỹ

Rồi Phú Vang ,Xã Phú Thanh, Kẻ lại
Trường La-san , Dưỡng mong , thôn An Truyền
Với địa danh lê gót đời chiến binh
Đã một thời hành quân nhiều kỷ niệm

Huế trong tôi vui buồn bao lưu luyến
Cô gái Huế giọng nói ngọt thôi miên
Nhiều kỷ niệm Huế mình khó mà quên
Nên Thơ tôi nhiều liên quan với Huế

Đã yêu Thơ …Duyên Tình ý thêm đẹp
Gái thần kinh giọng nhỏ nhẹ si mê
Chưa nói đến cảnh lăng tẩm Huế đô
Nơi cảm hứng cho nhiều Văn-Thi sĩ…

Cao Trí Dũng
__________________

No comments: