Monday, July 14, 2008

GIÁNG SINH CƠ HÀN

GIÁNG SINH CƠ HÀN

No-el năm nào chúng mình đi lễ
Ta qùi bên nhau ngắm Chúa Hài đồng
Chúa Cao quyền cả sinh xuống đêm Đông
Vì yêu Nhân loại bỏ Trời Cứu thế

Mục đồng được tin đến mừng con Chúa
Chúa Sinh nghèo hèn giửa cánh đồng hoang
Bỏ Trời sinh xuống Hang đá cơ hàn
Nên gương Khó nghèo Cứu độ nhân thế

Giờ Lễ Giáng sinh đèn giăng muôn sắc
Điện bắt trên dưới trông đẹp rực màu
Đêm dự Lễ Thánh năm nào có nhau
Giáo đường trang trí đèn sao rực sáng

Năm nay đi Lễ Em choàng áo bông
Màu trắng thiên thanh đẹp lắm đêm hồng
Trông tựa Thiên thần Anh yêu Anh mến
Giáng sinh năm tới ta lại đi cùng

Còn nhớ không Em Giáng sinh kỷ niệm
Đêm Lễ năm nào lúc chúc Bình an
Nụ hôn đầu đời mình vội trao Em
Nhớ rồi Noel môi ngọt năm ấy

Cũng chính năm nầy cảm nghiệm yêu thương
Mình vui sánh bước đi đến Giáo đường
Chờ đến giờ Lễ mình qùi Hang đá
Thầm nguyện van xin Duyên mình Chúa thương

Người cho mình hiểu sứ mệnh Tin Mừng
Thương Chúa sinh ra NGHÈO KHỔ lệ dâng
Hang đá bò lừa đời Ngài KHIÊM HẠ
Ngài Mang YÊU THƯƠNG Cứu độ gian trần

Chúa xuống trần thế YÊU kẻ hèn yếu
YÊU quá là YÊU nhân thế chúng ta
Mang AN BÌNH xuống cho người THIỆN TÂM
Ước hết mọi người YÊU THƯƠNG trọn đạo

Cao Trí Dũng

No comments: