Monday, July 14, 2008

GIÁNG SINH CUỐI NGHIỆP LÍNH

GIÁNG SINH CUỐI NGHIỆP LÍNH

Năm xưa Anh nhớ đi lễ đêm
Được phép theo Ba Me của Em
Anh qùy bên Em-Em cạnh mẹ
Niềm vui dào dạt Giáng sinh đêm

Cạnh Em Anh chấp tay nguyện cầu
Cho duyên hai mình thắm Tình thâm
Để rồi giửa ta hai ba đứa
Con yêu của mình ít năm sau

Thấm thoát thời gian qua rất mau
Vỏn vẹn chỉ có sau bảy năm
Chúa cho chúng mình con năm đứa
Tay bồng tay dắt chúng theo sau

Với mình con cái đi Lễ đêm
Giáng sinh năm nay không êm đềm
Tuy vậy Niềm Tin yêu Cứu độ
Chan hòa Tim mình trong Tim Em

Nông độ chiến tranh của năm nay
Đất Nước tang thương như đến ngày
Chiến tranh lấn chiếm tăng cường độ
Xa Em xa con mấy tháng rày

Giáng sinh năm nay không về được
Tình hình cấm trại trăm phần trăm
Linh mục Tuyên uý ngài đến thăm
Thánh Lễ Giáng sinh ngay đơn vị

Lễ được cử hành chiều năm ấy
Sốt sáng Dâng Lễ bên Anh em
Nguyện Chúa Em các con bình yên
Noel năm ấy năm bảy bốn

Rồi chỉ sau ba tháng qua mau
Bên Em các con chung nguyện cầu
Trước hôm xuống tàu mình di chuyển
Gia đình vào Nam cả Nước sầu ..!…

Cao Trí Dũng

No comments: