Saturday, December 12, 2015

MỪNG ĐÓN CHÚA SINH XUỐNG


               MỪNG  ĐÓN  CHÚA  SINH  XUỐNG

Mình hò hẹn mừng đón Con  Chúa đến
Ngài yêu ta sinh xuống miền Bêlem
Cầu Chúa xuống đem yên bình ấm êm
Cho nhân thế được hòa bình hạnh phúc

Qùi bên nhau trước hang lừa bái phục
Gương ba Nhà Thiên văn học thủa xưa
Kính dâng Bé Giêsu lòng kính thờ
Họ mang theo Vàng –Nhủ hương –mộc dược

Hai đứa mình đến cậy Mẹ đầy phước
Dâng lên Bé Hài Nhi tình mến yêu
Với gian lao cùng hy sinh ít nhiều
Cầu hai đứa ta yêu nhau bền vững

Hôm nay Chúa sinh xuống ta cảm hứng
Dệt Thơ yêu dâng Chúa trọn con tim
Lòng son sắt và trót mọi tâm tình
Của hai đứa Tình yêu mình chớm nở

Tiếng Thánh ca với hoa nến rực rỡ 
Nôn nao yêu ta thương Chúa Hài Đồng
Ngài mình trần sinh lạnh lẻo ̣đêm đông
Các Mục đồng gọi nhau đến thờ Chúa

Chiên bò lừa biết Con Chúa sinh hạ
Đến vây quanh thở hơi ấm cho Ngài
Cha yêu ta đoái thương ta bền dai
Ngài hy sinh Con Một xuống cứu độ

Cuộc đời ta qua bao nhiêu cảnh ngộ
Lắm buồn vui với thử thách gian nguy
Ơn phúc Chúa thương ban cho ứng tùy
Nhưng ta luôn sống tâm tình cảm mến

Tạ ơn Chúa Hài Nhi Giáng sinh đến
Mình bên nhau song hành đi Lễ đêm
Ôn kỷ niệm Lễ Thánh mấy năm liền
Thủa yên vui khi tình yêu chớm nở

Cứ mỗi năm Giáng sinh về hớn hỡ
Ta bên nhau sánh bước dự Lễ đêm
Trong bầu khí yên vui lòng ước thèm
Ta sánh vai đêm Lễ Thánh mừng Chúa...

                                                        Hướng Thiện

No comments: