Monday, December 28, 2015

LỄ THÁNH CẢ GIUSE

          LỄ  THÁNH  CẢ  GIUSE 
 

Sáng hôm nay tháng ba ngày mười chín
Ngày Lễ Kính ! mừng Thánh Cả Giuse
Dù giá tuyết ngoài trời lạnh buốt ghê
Tôi Nhà tôi rán dậy đi lễ sáng 

Hôm nay cũng mừng ngày Lễ Bổn mạng
Của Đại Nghĩa con trai thứ chúng tôi
Nghĩ đến Nghĩa dù giá lạnh thật rồi
Nhưng cố gắng hai ông bà đi lễ 

Trong Thánh Lễ không quên cậu con cả
Cũng do nó… chúng tôi tạ ơn Ngài
Thánh Giuse Vị Cha nuôi Ngôi Hai
Giúp gia đình năm ấy đi suông sẽ 

Thứ Tư,tháng ba ngày hôm đó đi Mỹ
Cả nhà dậy sớm đi Lễ nhà thờ (3/1992)
Người con cả có người yêu sao cơ
Cháu bỏ trốn về lại Quê Đà nẵng
Khiến hôm ấy tôi nhỏ lệ cay đắng
Nếu không nhờ Thánh Cả giúp chúng tôi
Thì điều chắc ở lại sáu tháng rồi
Trong khi mọi sự đâu vào đó thu xếp 

Ngay sau lễ về, Thánh cả giúp tôi viết
Một lá thư thay cho cháu Lộc tôi
“Điều này con đã quyết định lâu rồi
Nhưng phút cuối mới để Ba Má biết ... 

Con không đi vì nội cần nhập viện
Bệnh trạng nội nguy kịch lắm Ba Me
Ba đi , Chú đi ai săn sóc…tội ghê
Nên con cần ở lại cùng với Mệ ”…! 

Sáng nhà tôi với hai cháu sợ trể
Ra Phi Trường ,tôi đến phòng IOM
Đưa lá Thư  vừa viết  cho họ xem
Ôi mừng quá ! xét trường hợp đặc biệt 

Gia đình chúng tôi đi …họ cho biết
Còn cậu con Cả cho thu xếp đi sau ..! .!
Chúng tôi vô cùng Tạ Ơn Thánh Giuse
Ngài là Đấng quyền uy hay thương giúp
 
  Cao  Trí  Dũng            3-21-2013

No comments: