Saturday, December 7, 2013

HÃY SẴN SÀNG


       HÃY  SẴN  SÀNG
(Chúa Nhật II –A Mùa Vọng ) 

Sống sẵn sàng bạn cần luôn tỉnh thức
Thành khẩn sám hồi diễn tiến ban đầu
Tỉnh thức đón Chúa ngày chí đêm thâu
Tròn bổn phận với tha nhân đồng loại 

Cùng với Cha... Đấng Quyền Uy thương đoái
Giúp cho ta vuông tròn bổn phận mình
Cố gắng sống trọn vẹn với niềm tin
Mặc lấy Chúa ta nguyện sống thăng tiến 

Ngài là Đức Kitô Đấng sẽ ngự đền
Hãy mặc lấy Chúa nguyện nên giống Người
Cùng với Chúa và trong Chúa Ba Ngôi
Ta  học Lời yêu Lời say chiêm niệm 

Mặc lấy Chúa Ngài giúp ta thăng tiến
Bạn và tôi ta đã "mặc" Chúa chưa
Hãy nghiêm chỉnh suy niệm đừng mộng mơ
Ta cầu Chúa Thánh Thấn Đấng Phù Trợ 

Để xin Ngài Chúa Thánh Thần nhắc nhở
Giúp ta sống thăng tiến từng phút giây
Hổ trợ ta sống liên kết  mỗi ngày
Đợi chờ Chúa trong Vinh Quang lại đến 

Chúa Thánh Linh không ngừng giúp ta tiến
Một Ngôi Ví bị lãng  quên dài dài
Bạn với tôi chúng ta cần hơn ai
Hãy chạy đến cùng  Chúa Thánh Thần nhé 

Để cầu Ngài thương giúp  ta triệt để
San phẳng đi mọi núi đồi lòng mình
Cho hố sâu được lắp đầy niềm tin
Cầu xin Ngài giúp ta sống đạo hạnh 

Chúa đối thoại cùng ta trong Kinh thánh
Ta cần lắng nghe và suy niệm Lời
Thực hành Lời đều khắp ở mọi nơi
Chúa hằng đến với ta trong Thánh Thể 

Hãy siêng năng dự Lễ và Rước Lễ
Sau chịu Lễ chiêm ngắm và tôn thờ
"Mặc" lấy Chúa đừng có nên thờ ơ
Hãy Yêu thương anh chị em đồng loại  

“Sự gì làm... cho một kẻ bé mọn
Là các con đã làm cho chính Ta”
Hãy tỉnh thức để phân biệt chính tà
Cố từ bỏ mình ...để ta sống đẹp 

Hãy tỉnh thức mở lòng đừng eo hẹp
Làm vui lòng cùng cha mẹ anh em
Để gia đình nên bến đậu ước thèm
Trước bên đời vùi dập tình huyết thống 

Đang phá hoại nền gia phong đạo hiếu
Nó hủy bỏ nếp sống đạo lẫn đời
Hãy bỏ mọi sự theo Thầy khắp nơi
Sinh hoa trái qua hành động Bác ái 

Có  gì  nữa  mà  ta  còn  ngần  ngại
Đổi đời mình, nguyện cải quái bản thân
Bỏ đường củ và cách sống mọi lần
Rồi sẵn sàng lên đường vào sa mạc 

Sa mạc lòng mình  phải cần làm sạch
Gặp Chúa trong sâu thẳm của lòng ta
Ôi âu yếm ôi cao thiêng mặn mà
Ta tỉnh táo với phương thức thể hiện 

Cấp bách ngay hôm nay ...đừng chậm trễ
Mỗi ngày thức dậy lắng ̣động hồn mình
Dâng ngày cho Chúa sống trọn niềm tin
Thắm tươi lên ... vì Chúa không tàn tạ 

Ta bên Chúa miên man  trong giấc ngũ
Cùng say vui giấc điệp thật  ngon lành
Ta  mê man trong yên ấm bình an
Sống tỉnh thức mặc lấy Chúa ...hạnh phúc 

                    Cao Trí Dũng

No comments: