Thursday, December 11, 2014

QUEN NHAU ĐÊM LỄ THÁNH


         QUEN  NHAU  ĐÊM  LỄ  THÁNH 


Hai đứa mình quen nhau đêm Lễ Thánh

Tĩnh duyên mình thành đạt nhân Giáng sinh
Chúa Trời cao ghi nhận ta tỏ tình
Mình yên nhau …Mến thương Chúa sinh hạ  

Tại  Ông  Adam –Bà  Evà   cả
Hai Ông Bà bất tuân lệnh Chúa truyền
Cấm không ăn trái cấm và đễ nguyên
Dù trái ấy trông  mượt mà sướng mắt 

Khi ăn vào… Thiên Đàng bị đóng chặt
Vì yêu ta Con Thiên Chúa xuống trần
Qua lòng Mẹ Đức Trinh Nữ từ nhân
Chúa sinh hạ trong máng lừa dơ dáy 

Sau Thánh Lễ đến Hang đá bái lạy
Cám nghiệm Chúa sinh xuống qúa nghèo hèn
Cớ sao  người ta xung quanh  đua chen
Họ thi ̣đua gom vào nhiều tiền của ! 

Mọi thứ ấy …đồ mau qua ...tàn úa
Trong khi yêu thương… còn mãi trong ta
Một thứ hương… qúa thơm tho mặn mà
Nó theo ta về bên kia Nước Chúa 

Mến thương Chúa mình cảm kích nhiều qúa
Hình  Ấu Chúa , Đức Mé ,Thánh Giuse
Thấy xót thương cảnh Thánh Gia nghèo hèn
Gương chì nam gia đình sống nghèo khó 

Không chăn không áo... giá lạnh vậy đó
Vì một chữ YÊU Ngài thương ta qúa nhiều
Hai đứa mình mến Chúa được bao nhiêu
Kìa Ngài sinh hoang liêu giửa lạnh giá 

Con lạy Chúa giúp hai mình khiêm hạ
Sống Tin Mừng gương nghèo hèn Thánh Gia
Từ bình minh cho đến lục chiều tà
Làm mọi sự thi hành theo Thánh ý 

Em yêu ơi ! mình vui sống hoan hỹ
YÊU được YÊU hạnh phúc nhất trên đời
Luôn khiêm hạ trong mọi lúc mọi nơi
Gương Thánh Gia , bộ Thánh Kinh tóm gọn ...
 
                                                          Cao Trí Dũng

No comments: