Wednesday, March 27, 2013

NHÂN CHỨNG CHÚA PHỤC SINH



    NHÂN  CHỨNG  CHÚA  PHỤC  SINH

Tin Mừng Gioan gói ghém cô động
Bà Maria Ma-đa-lê-na
Cùng hai Ông Phê-rô và Gio-an
Người Môn Đệ Chúa Giêsu thương mến

Phê-rô chối Chúa ba lần gà gáy đến
Ngay khi Ông gặp cái nhìn yêu thương
Của Thầy mình khi Ngài đi qua đường
Ông không quên nhận thức mình là Đá

Nghe tin mộ trống…  Ma-đa-lê-na báo
Bàn với Gio-an Ông chạy đi ngay
Sự mau mắn chân thành được tỏ bày
Ta thấy rỏ tinh thần Ông cao độ

Hay hơn nữa vâng lệnh Thầy thả lưới
Lần này thắng đậm… quên mệt mỏi đêm qua
Nhưng Phê-rô chưa biến đổi đủ mà
Mãi sau Lễ… Chúa Thánh Thần phù trợ

Ông Phê-rô mới hoàn toàn  đổi mới ,
Còn Gio-an Môn đệ Chúa yêu thương
Ông nhanh nhẹn, mạnh khỏe, khá lạ thường
Chạy trước Phêrô  đến thấy mộ trống

Cũng chính Gio-an được coi là chạy trốn
Khi Chúa Giêsu bị bắt điệu đi
Nhưng sau đó ông can đảm kiên trì
Vào tận dinh Kha-nan cựu Thượng Tế

Theo chân Chúa trên suốt đường hiến tế
Đến cuoi  cùng khi Chúa bị đóng đinh
Và dưới Thánh giá bên Đức Mẹ mình
Cùng Maria Madalena, Maria Cờ-lô-pát

Hai Ông Phêrô Gioan tiến vào mộ
Và đã mạnh bạo tin Chúa Phục sinh
Dù rằng Ông chưa thấy tận mắt mình
Nhưng lòng thành luôn tỉnh thức bén nhạy

Đã giúp Gioan hành trình nhanh chạy
Tôi với bạn có chịu mở mắt tai
Và có chịu mở lòng mình đón Ngài
Hay chỉ nghe theo thông tin , dư luận

Hoặc tiếng đồn rất quái gở luẩn quẩn
Có thể đe dọa khuynh đảo Đức tin
Của người tín hữu , tôi bạn chúng mình
Vốn rất mông mênh ! lại yếu đuối nữa

Riêng Mađalêna, được giải thoát qủi dữ
Sau theo Chúa , dùng tiền của giúp Ngài
Đúng như là môn đồ hơn hết ai
Bà vội vả về báo lại Môn đệ

Bà hân hoan đi thăm mộ lần nữa
Bà biểu lộ lòng mến Chúa tột cùng
Lần quay lại thấy Chúa bà vui mừng
Lại tưởng Chúa như người làm vườn vậy

Nhưng khi nghe Chúa thân thương gọi nhẹ
Maria..! bà liền nhớ ngay ra
Đúng Thầy mình Ngài đã sống lại mà
Bà xác định việc bà thấy Chúa thật

Con lạy Chúa ! giúp con biết tìm Chúa
Trong cuộc đời!  ở mọi lúc, mọi nơi
Để cùng được Phục sinh lại với Người
Sống trung thành và ham say Cầu nguyện

Con cầu Mẹ ! Mẹ đồng hành khổ luyện
Xin dẫn dắt chỉ bảo , giúp giùm con
Cảm nhận được Chúa Phục sinh trong hồn
Để được nên “ Nhân Chứng Chúa Sống lại” ..!...

                  Cao Trí Dũng


No comments: