Monday, September 10, 2012

SAY THƠ HÀN MẠC TỬ


              SAY  THƠ  HÀN  MẠC  TỬ

-Có những lúc thân thể ông đau buốt
Như hớp hồn ông đã ọc ra Thơ
Ông cảm nhận đến ngây ngất thẩn thờ
Ông lịm đi trong những cơn đau điếng

“Thịt da tôi sượng sần và tê điếng
Tôi đau vì rung rợn đến vô biên…”

-Thơ ông như được Thần Linh  biến hóa
Như Thánh thần can dự vào hồn Thơ
Trong cơn đau ông lúc tỉnh lúc mơ
Như thể ông trong xuất thần trạng thái

“Bút tôi reo như  châu ngọc đền vua
Trí tôi hớp bao nhiêu là khí vi
Và trong miệng ngậm câu ca huyền bí
Và trong tay nắm một vạn hào quang ”

-Hồn Thơ ông dẫy đầy no ơn Thánh
Ông kêu lên những lời Thơ Hồng ân
Đấng Cao thiêng Uy linh hóa xuất thần
Khiến Thơ ông tựa Thánh Thần can dự

“Người có nghe xôn xao muôn tinh tú
Người có nghe náo động cả muôn trời
Người có nghe thơ mầu nhiệm ra đời
Để ca tụng bằng hương hoa sáng láng…”

-Tâm hồn ông như bừng sáng lên thật
Phải chăng có Cao Thiêng dự vào ông
Trên không giới xác thân ông bềnh bồng
Ông lịm đi trong nồng say sảng khoái

“Ánh sáng lại sẽ tan vào hư lãng,
Trời linh thiêng ; cao cả gợi nồng say”
-Thơ họ Hàn như  bay lượn trên mây
Đưa hồn tôi chu du vào cỏi mộng …

                Cao Trí Dũng

No comments: