Monday, September 10, 2012

ĐỌC THƠ HÀN MẠC TỬ

         ĐỌC  THƠ  HÀN  MẠC  TỬ

Ngọn bút thần anh khai hoa phúc lộc
Lời cao thiêng nồng mến hơn Thánh ca
Thơ của anh bay lượn chốn Thiên tòa
Ý Thơ anh sâu nhiệm hơn thần chú

Hàn Mạc Tử đắm mình trong vũ trụ
Với không giam bềnh bồng nhuốm khổ đau
Anh làm ra những giòng thơ nhiệm mầu
Khiến người đọc như ru hồn cỏi mộng

Đọc Thơ  anh lòng tôi thấy rung động
Đến say sưa trìu mến thấm vào hồn
Chuổi đời anh sao đau đớn từng cơn
Tôi rung cảm ! thương nhân tài bạc mệnh

Ma lực nào ngọt bùi hay cay đắng
Khiến trong tôi cảm nhận đến si mê
Lời Thơ anh tê điếng cảm thấy phê
Chử nghĩa anh  như thôi miên phù phép

Thấy trong mình nhiều cảm giác kỳ lạ
Nếu Thần thánh đọc rồi sẽ thấy say
Huống hồ tôi… hạ giới thế gian này
Sao mà không mê được (Thơ )Hàn Mạc Tử

“ Trời hỡi bao giờ tôi chết đi
Bao giờ tôi hết được yêu vì
Bao giờ mặt nhật tan thành máu
Và khỏi lòng tôi cứng tựa si ”

Có những khi anh mơ về Thiên giới
Với Triều Thần bừng sáng đẹp huy hoàng
“Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu
Trên Triều Thần ngời chói vạn hào quang”

Đọc Thơ anh thấy hồn say lai láng
Nhiều mộng tưởng hư thực trộn lẫn nhau
Thơ của anh như những Lời nguyện cầu
Khiến cho lòng bừng lên nguồn khát vọng…

                   Cao Trí Dũng

No comments: