Friday, September 21, 2012

HÃY NÊN NHƯ TRẺ THƠ

               HÃY  NÊN  NHƯ  TRẺ  THƠ
                ( Chúa Nhật XXV/B – TN )

Trên đường về các Đồ đệ tranh cải
Xem ai người lớn nhất trong các ông
Chúa Giêsu im lặng Ngài ghi lòng
Khi về rồi Chúa hỏi lại câu chuyện

Vì lo ngại mắc cở đã to tiếng
Chúa tôn trọng để các ông nghỉ suy
Trước ý đồ về thái độ tranh đua
Do tham vọng mà các ông bàn tới

Chúa Giêsu một Vị Thầy tuyệt đối
Ngài đã dạy một bài học để đời
“Hãy làm người rốt , nếu muốn lớn hơn”
Hướng Ngài đi thật Cách mạng đáo để

Quan niệm của Chúa khác xa người thế
Kể lãnh đạo phải phục vụ hết mình
Phục vụ vô vị lợi chính là cứu tinh
Bản thân Ngài gương vô vị lợi ấy

Ngài cúi mình rửa chân cho đồ đệ
Gương các Thánh có Mẹ Calcuta
Phục vụ người nghèo không chút kêu ca
Các Giáo Hoàng “ tôi tớ … mọi tôi tớ”

Phục vụ người nghèo ngoài đường xó chợ
Nữ tu Bác ái cao thượng biết bao
Qúa đặc biệt và đặc sắc dường nào
Họ theo đường khiêm nhu trong phục vụ

Thêm bài học nhớ đời cho Đồ đệ
“Ai tiếp đón một em nhỏ vì Thầy
Là đón Thầy và tiếp đón Đấng sai Thầy”
Đứa trẻ nhỏ là mẫu gương tự hạ

Ta được mời gọi, để thi hành điều đó
Trong trắng đơn sơ như một trẻ thơ
Nước Trời thuộc về những kẻ đơn sơ
Chúa giúp con hồn nhiên như bé nhỏ …!

                 Cao Trí Dũng

No comments: