Thursday, October 19, 2017

Ý NGHĨA TRUYỀN GIÁO

                  Ý  NGHĨA TRUYỀN  GIÁO

Truyền giáo là một công tác quan trọng
Được gởi đi , sai đi Truyền bá Lời
Là Sứ mệnh thiêng liêng lắm bạn ơi
Đức Giêsu được Chúa Cha sai xuống

Mười hai Đồ Đệ cùng chung cảnh huống
Được Chúa sai đi Rao giảng Tin Mừng
Theo Sứ mạng quan yếu người con cưng
Sau ngày Chúa Thánh Linh vừa Hiện xuống

Ra đi khỏi chính mình  là Truyền giáo
Chúng ta thường coi mình là trung tâm
Lấy mình làm cái tiêu chuẩn cao tầm
Đề phán đoán và phê bình chỉ trích

So sánh thế là hành động thù nghịch
Xem cái tôi là quan trọng hơn người
Thói thường đời là vậy đó bạn ơi
Hãy theoThầy hòa đồng với tất cả

Chấp nhận hy sinh gương Thầy vô giá
Chớ  băn khoăn hay lo lắng ngày mai
Nhưng quên mình nguyện tâm bước theo Ngài
Đi theo Chúa sẽ không phải thất vọng

Truyền giáo là ra đi cách nhanh chóng
Đứng dậy ngay,cả quyết đi theo Ngài
Không chần chờ hay trì trệ vì ai
Đi Rao giảng Sứ mệnh cần thể hiện

Truyền giáo cần bước ra khỏi định kiến
Không phân biệt một thứ chính kiến nào
Sống hài hòa...quí mên đẹp biết bao
Lời mau qua nhưng gương bày lôi cuốn

Dẫu gian nguy bất kỳ mọi cảnh huống
Noi gương Thầy mang Lời đi mọi nơi
Với ước nguyện Tin Vui đến mọi người
Để họ nghe thể hiện qua cuộc sống

Người Tông đồ vững tin không giao động
Trước những lời chỉ trích mất yên bình
Nhưng trong mình luôn vững mạnh niềm tin
Đi Rao Lời là mở mang Nước Chúa    ...

               Hướng Thiện CTD

No comments: