Sunday, July 23, 2017

KHIẾN AI MONG CHỜ

                         KHIẾN  AI  MONG  CHỜ


Chiều nay thứ bảy mình hẹn gặp
Giờ đang đến rồi thấy dài ghê
Ngóng bóng dáng ai đường thẳng tắp
Hay phải tàu suốt ta lại  về

Chiều nay mang thơ đến tặng em
Lê thê thời gian đến phát thèm
Sân trường vắng lặng xa xưa ấy
Tóc thề xỏa vai vắng bên thềm

Tình mình xa rồi có phải không
Bài Thơ đem tặng cởi nổi lòng
Con đường xuống bến hai mình bước
Giờ chỉ mình anh không gót hồng

Hạ mùa năm nay vắng  bóng thuyền
Tiếng mái chèo khua bị bỏ quên
Nguyên còn sáo đêm nghe ai oán
Nặng trỉu trong tim vương muộn phiền

Mưa phùn chiều nay rơi liên miên
Con tim nặng chỉu sinh ưu phiên
Mà sao người hẹn không thấy đến
Hay là có người phỏng tay trên

Giờ thì thứ bảy còn ước mơ
Ý thơ lạc lỏng từ bao giờ
Đơn cồi một mình vô vọng nữa
Chỉ có riêng ta mộng  với thơ...

Bến hẹn chiều nay mãi thẩn thờ
Hồn như  vía bay hết đợi chờ
Trông gì nứa kia người xa vắng
Kỷ niệm dư âm  tuồi ước mơ....


        Hướng Thiện CTD



No comments: