Thursday, August 21, 2014

NƯỚC VIỆT QUÊ HƯƠNG


              NƯỚC  VIỆT  QUÊ  HƯƠNG 

Tôi yêu Nước Việt Quê hương
Tôi yêu Dân tộc tôi thương đồng bào
Việt Nam Dân tộc tự hào
Con Rồng cháu giống với bao anh hùng 

Ngô Quyền –Nguyễn Huệ - Quang Trung
Nữ Nhi Bà Trắc Bà Trưng má hồng
Việt Nam Đất Nước Lạc Long
Quê hương Tổ Quốc Tiên Rồng Qúi thay 

Bốn nghìn năm trước đến rày
Dựng xây Đất Tồ mỗi ngày đẹp hơn
Hán Minh phương Bắc căm hờn
Kẻ thù truyền kiếp Nước non Quê mình 

Thế mà Đỉnh cao qủi tinh
Cam tâm bán Nước cầu vinh bội tình
Chẳng biết quyền lợi Dân mình
Bán Dân dâng đảo mặc tình nguy nan 

Đồ quân bạc nghĩa bạo tàn
Chuyên nghề cướp bốc lầm than Dân tình
Nay tư bản đỏ phát sinh
Yêu Quê hương Việt tội tình đau thương 

Toàn Dân ta hãy xuống đường
Vùng lên dẹp bọn bất lương giậc hồ
Tổ Tiên thương giúp hộ phù
Rãnh tay truy quét tàu phù Hán –Minh 

Hết lo mất Nước... Quê mình
Tự Do - Dân Chủ, Dân Tình ấm no
Dân Nam lưu lạc... tự do
Trở về Đất Mẹ sướng cho Dân tình 

Nước ta  ̣Tổ Quốc Yên bình
Tự Do du ngoạn Quê mình đẹp xinh
Ba Miền cảnh trí hữu tình
Tình Quê Tình Nước Dân mình yêu thương 

Ôi vui đẹp nhất Quê hương
Giang sơn gấm vóc hùng cường tiến lên
Việt Nam Đất Nước ba miền
Chen vai sánh bước ưu tiên mạnh giàu
 
                                                       Cao Trí Dũng

No comments: