Wednesday, November 6, 2013

DUYÊN TÌNH GẶP GỠ


  DUYÊN  TÌNH  GẶP  GỠ
( Chúa Nhật XXXI /C -TN ) 

Ước mơ đi tìm... giờ ông đã gặp
Giakêu cố gắng để được gặp Ngài
Bản thân lùn tịt khó thấy được ai
Đã nghe  nói nhiều về Chúa Cứu Thế 

Nhưng đích thân muốn gặp Chúa luôn thể
Bởi đây là việc hệ trọng vô cùng
Gặp gở Chúa là việc của chính ông
Hành trình tìm Chúa từ nổi khát vọng 

Từ trong đáy tim Ông hằng trông ngóng
Cần kiên trì vượt qua những khó khăn
Biết mình thấp bé trèo đứng trên cành
Của một cây sung trên đường phía trước 

Vừa lúc ngước nhìn... Chúa đã thấy được
Bốn mắt gặp nhau Ông thấy Chúa rồi
Chúa thấy ông ,ông nhìn Ngài sướng ôi
Này Giakêu , về nhà... tối nay tôi  ở lại 

Gì thế này mình đang mơ thì phải
Chúa gọi tên mình ... nghe qúa thân thương
Ông nhìn Ngài thấy mến yêu lạ thường
Vừa  ngỡ ngàng...pha lẫn niềm sung sướng 

Chúa ,Ngài không lên án như ông tưởng
Thân xác thấp , tinh thần ông lại cao
Ý thức chiều sâu tốt hơn bao người
Hơn lắm kẻ không biết mừng đón Chúa 

Thế rồi tiệc mở chung bàn với Chúa
Giakêu hạnh phúc ngồi ờ bên Ngài
Ông nhìn thấy nhơ nhớp mặt lòng mình
Hứa nứa gia tài chia người nghèo khó 

Bao năm trời ích kỷ giờ sáng tỏ
Kẻ ích kỷ cô đơn nhất trong đời
Lấy gì ai ... xin đền gấp bốn lần
                       Gặp được Chúa  ông thấy lòng thanh thỏa 

                   Cao Trỉ Dũng

No comments: