Friday, September 3, 2010

TỪ BỎ VÀ QUÊN MÌNH

TỪ BỎ VÀ QUÊN MÌNH
( Chúa Nhật XXIII / C-TN )

Ở trên đời có nhiều cái chọn lựa
Ta tự nhiên thích chọn cái tầm thường
Hơn là chọn những thứ gì cao thiêng
Ưa phù du hơn hạnh phúc Vỉnh cửu

Xem ra con người thường thích dễ chịu
Hơn cái khó thuộc hạnh phúc trường sinh
Trong khi điều kiện trở thành Môn đệ
Đòi hỏi ta mỗi người phải quên mình

Không phải ai cũng có thể hy sinh
Một số người dám chọn dám liều mình
Để trở thành người Môn đệ của Chúa
Phải chọn lựa nhiều lần với nhiệt tình

Đời con người năm này qua năm khác
Và thời gian không êm ả trôi đi
Khiến chúng ta quyết dứt bỏ những gì
Nhưng ươn hèn muốn bỏ mà không dứt

Điều hôm nay chưa thấy có dính líu
Đến ngày mai đã thấy khó gở rồi
Gì đã bỏ còn hấp dẫn nữa thôi
Ta đâu ngờ cuộc chiến đời gian khổ

Tình trạng này tạo dằng co bất ổn
Nó ray rứt với tháng năm kéo dài
Cố ngồi lại ta tâm tình với Người
Để nhờ Người xét xem mọi ngỏ ngách

Điều kiện Chúa đưa ra lại gay gắt
Phải đặt Chúa trên các giá trị đời
Chúng tương đối với Người ở mọi nơi
Mọi sự đời đều tạm thời tất cả

Ta chọn Người chọn đường hẹp sỏi đá
Đức Giêsu một giá trị tuyệt vời
Ngày Chúa nhật ta hy sinh cuộc chơi
Lo Lễ lạc thăm người già trẻ nhỏ

Chọn lựa này nó trở lên nhẹ nhỏm
Nếu ta biệt thể hiện trong thương yêu
Mẹ bên con không mỏi mệt gì nhiều
Dù suốt đêm săn sóc con yếu liệt

Nhìn Thánh giá Chúa cho con hiểu biết
Chính vì yêu Chúa chấp nhận kiếp người
Con Từ bỏ noi gương Chúa cứu đời
Để trần gian hoa Cứu độ nở rộ

Xin cho con khỏi lo toan nổi khổ
Để vui sống theo Thánh ý của Cha
Dù mất mát thua thiệt nhưng được Cha
Mất chính mình …con lại được tất cả

Con lạy Chúa ! giúp con vui rỉ rả
Ở bên Chúa con tâm sự nổi niềm
Con sống vui bên Thánh tâm Chúa liên
Xin giúp con Từ bỏ mình... Chúa nhé ..!

Cao Trí Dũng

No comments: