Friday, August 27, 2010

GƯƠNG THẦY KHIÊM HẠ

GƯƠNG THẦY KHIÊM HẠ
(Chúa Nhật XXII/C–TN )

Ưa cao trọng thích giàu sang phú qúi
Là nguyện ước thường tình của người đời
Con người ta cũng có nhiều tính tốt
Nhưng kiêu căng họ lại coi khinh người

Họ muốn được chổ nhất trong Xã hội
Nên sinh ra có những cuộc tranh đua
Làm thế nào chứ không chịu bị thua
Tự cho mình hơn người không thua kém

Họ sốt sáng tìm cách lo đánh bóng
Phóng đại lên cái khả năng của mình
Mà không thấy yếu điểm thường phát sinh
Nên khó nhận ra yếu hèn khiếm khuyết

Thái độ đúng nhận ra mình khuyết điểm
Có như thế khai phá được cái tôi
Tốt cũng có nhưng quá nhiều điểm tồi
Nhận chân thế… ta cảm thấy hạnh phúc

Sự khiêm nhường chẳng những Chúa yêu thích
Gương của Ngài xuống thế nhận phận người
Ngài bị nhổ , bị đòn vọt tả tơi
Kết cuộc chết khổ nhục trên Thập giá

Là Thiên Chúa Đấng quyền năng cao cả
Ngài tự hạ làm kiếp người phạm nhân
Qùi rửa chân cho Đồ đệ của mình
Vì yêu thương chết cứu độ nhân thế

Ngài là Đấng bất tử nhưng chịu chết
Ngài tự hạ và chết cách khổ hình
Noi gương Ngài sống tự hạ hy sinh
Vì hạnh phúc cho toàn thể nhân loại

Con lạy Chúa ! giúp con sống quảng đại
Biết cho đi để chia sẻ yêu thương
Sống phục vụ học gương Chúa khiêm nhường
Yêu tha nhân như yêu chính mình vậy …

Cao Trí Dũng

No comments: