Saturday, September 4, 2010

LUẬT YÊU THƯƠNG

LUẬT YÊU THƯƠNG

Ta ghi tạc vào tâm khảm của chúng
Lề luật ta luật Bác ái yêu thương
Khi yêu thương tất nhiên đã chu toàn
Không hại ai hay giận hờn ghen ghét

Khi ta có trái tim yêu tha thứ
Ta sẽ quên không còn nhớ lổi lầm
Và việc chúng hành xử tạm thời gian
Ngài tự hạ vâng lời Cha chịu chết

Với cái chết treo thân trên thánh giá
Chính Chúa Cha Đấng đã siêu tôn Ngài
Trổi vượt trên mọi danh hiệu ở đời
Biết thầm lặng nội tâm để chiêm ngắm

Ta hâm mộ một Tình yêu Thánh giá
Dẫu chết chóc đang bao quanh đời tôi
Hoặc lo toan có vùi dập cuộc đời
Tất cả nhờ cầu nguyện Cha cao cả

Ta vui nhận ra tình yêu Thập giá
Ta khốn khó đích đáng việc ta làm
Ông Giêsu ơi khi Ông lên Thiên Đàng
Xin nhớ tôi tên trộm cướp này với

Tôi bảo thật… hôm nay anh cùng tới
Cỏi Vĩnh hằng trên Thiên Đàng với tôi
Những ai đang ở trong Đức Kitô
Thì sẽ không bao giờ bị lên án

Ta sẽ được Thiên Chúa ban sự sống
Ước bị đóng đinh với Đức Kitô
Được Giải thoát tội lổi và sự chết
Ngài yêu ta thí mạng vì tội ta

Yêu thương mến Chúa Kitô
Vì yêu Ngài chết cứu tôi tội tình

Cao Trí Dũng

No comments: