Sunday, April 13, 2008

BỎ THẦY CON BIẾT THEO AI?

" Vì Chính Thầy mới có Lời Ban Sự sống."

Lee So Young - một người con gái trẻ
Chị bị mù mãi từ lúc bẩm sinh
Cô không lẻ khép kín cuộc đời mình
Trái lại cô vươn lên thành nhạc sĩ.

- Bí quyết nào tạo cho cô nghị lực
Thành nhạc sĩ tài ba về dương cầm?
-“Trước hết tôi, một con người nghèo nàn
Nhưng tôi không mù vì tôi có niềm tin,
Muốn nên nhạc sĩ

Cũng do thế… từ khởi điểm chung đó
"Vì tôi không mù… tôi có niềm tin”
Không thể dựa dẫm vào thụ tạo nào
Hay lui tới cậy dựa vào người khác.

Dựa vào lý luận hay là thực tiễn
Hay lui tới dựa vào người khác ư?
Lắm kẻ, kể cả các môn đệ Người
Đến chối bỏ Chúa dù rằng họ xác tín.

Niềm tin cô Young từ say mê sự sống
Niềm Tin Kitô của mỗi người chúng ta
Đặt nền tảng say mến Đức Ki-tô
Đấng có những Lời ban sự sống thật.

Đó mới chính là Niềm Tin đích thực
Một sự sống trong Nước Chúa muôn đời!
Có tình huống nào bạn đứng trước đông người
Đòi xác định lập trường từ bỏ Chúa?

“Bỏ Thầy biết theo ai?” - Ta không bỏ
Nhưng thực tế ta bỏ Ngài nhiều lần
Khi chạy theo mọi quyến luyến trần thế
Xin tự hối: “Bỏ Thầy con biết theo ai?”

- CTD

No comments: