Thursday, February 15, 2018

XUÂN QUÊ HƯƠNG ĐÃ VỀ

                      XUÂN  QUÊ  HƯƠNG  Đà VỀ

Xuân đã về ánh nắng vàng vây bủa
Xóa tan rồi làn sương mù cuối Đông
Mây heo hắt giờ cảm thấy ấm lòng
Hết cô liêu tim nồng ấm trở lại

Muôn hoa tươi  mình rủ nhau  đi hái
Mang về nhà ta cắm đầy những hoa
Ôi hạnh phúc tình liên đới chan hòa
Suối vẫn chảy nước ấm áp thoài mái

Vui ra đồng mình cảm thấy sảng khoái
Hưởng mùi hương thoang thoảng thơm làm sao
Ngoài đồng nội gió nhẹ thổi hít vào
Cho buồng phổi no tròn đầy nhựa sống  

Xa Thành phố mình cảm thấy năng động
Bầu khí́ Xuân lồng lộng gió hương tình
Nơi cỏ nội cánh đồng xanh tuyệt xinh
Tình hương hoa lại vô hình thoang thoảng 

Mình xa rồi nhớ Quê hương xứ quảng
Riêng anh đây con tim vẫn ấm nồng
Đời muôn hướng em còn nhớ ta không
Vương vấn qúa  cả một trời thương nhớ

Vui bên này còn thế nào bên nớ
Thao thức lòng đồng bào mình ra sao
Nghe cướp đất và vườn tược thế nào
Dân khốn khổ trong những ngày Tết đến

Nạn Dân oan tràn lan như sóng biển
Khắp ba miền  từ  thôn quê thị thành
Nạn tham ô bọn đảng trị phát sanh
Chứa cho đầy túi tham quân thái thú

Ôi nhũng tham biết bao nhiêu chẳng đủ
Chúng ăn no mặc sang khổ Dân tình
Thời đại gì đỉnh cao cướp phát sinh
Cướp cướp cướp bọn chuyên chính đảng trị

Chúng ngang nhiên kéo đến như lũ khỉ
Ngay cả tết đang đến... bọn chó vàng
Tay súng óng và roi điện nghênh ngang
Nó đánh Dân đập tan hoang  nhà cửa

Dân tình Việt giờ chạy ăn từng bửa
Quân chuyên chính bọn chúng nó báo đời
Xuân Dân tộc tang tóc khắp mọi nơi
Dân vô vọng buồn lắm ngày Xuân Mới…!!!

                Cao Trí Dũng


No comments: