Saturday, February 24, 2018

VUI TƯƠI ĐỜI TẬN HIẾN

             
               VUI  TƯƠI  ĐỜI  TẬN  HIẾN

Khi tham dự Lễ Khấn Dòng - Phong Chức
Không ngăn được nổi cảm xúc lòng mình
Niềm cảm phục dâng tiến Chúa Quang Vinh
Mà Linh Mục – Tu sĩ sống tận hiến

Điều gì đó họ can đảm thể hiện
Phải chăng các vị là người phi thường
Nên có được nhiều phương thế tình thương
Nhưng thực sự  nhờ Thánh Linh hổ trợ

Khi được mặc lên mình áo tu phục
Một niềm vui khôn tả đời hiến dâng
Khoác lên mình cái chiếc áo chùng thâm
Là ta được gia nhập đời dâng hiến

Đặc biệt nhất trong cuộc sống Lễ tiến
Khi trong mình vui hoà nhập buổi đầu
Với yêu say đời chiêm niệm thâm sâu
Cùng với lòng kiên trinh bắt đầu lại

Chiếc áo Dòng như áo giáp choàng mãi
Đề gìn giử  mình ta vào nghiệp tu
Chấp cánh lên vượt cao khỏi sương mù
Đề anh em vượt lên cao thiên chức

Kiến thức đời sống thần học đạo đức
Trau dồi cuộc sống tin yêu chí tình        
Bằng đường phục vụ tha thiết tâm linh
Với bao khó khăn đang chờ phía trước

Nhờ sức thiêng những rung động ơn phước
Trước có cảm giác Chúa ở rất xa
Nhưng với thời gian ước vọng đậm đà
Lớn dần trong tôi trái tim tươi trẻ

Với Ơn Thánh Chúa qua bàn tay Mẹ
Để có được cuộc sống tốt tương lai
Tạ Ơn Chúa dành cho tôi nhờ Ngài
Nếu không được Chúa yêu thương trìu mến

Luôn biết hy sinh cho đi dâng hiến
Và đương nhiên sống Tuân phục - bỏ mình

                                                    Cao Trí Dũng              

No comments: