Sunday, January 28, 2018

XUÂN THAO THỨC QUÊ MẸ

                       XUÂN  THAO  THỨC  QUÊ  MẸ

Nhớ Quê hương Đất Mẹ Ba mươi Tết
Buồn tuyết lạnh e ấp đón Xuân về
Ai  vui  đâu  ta  lệ  buồn  lê  thê
Hân hoan gì Nguyên Đán mình xa xứ

Xuân đã về sao lòng mình do dự
Vui gì được khi Nước Non lâm nguy
Mẹ Việt Nam ta sống chết còn tùy
Thương yêu qúa Đồng bào mình Quốc nội

Nhớ Quê hương ta thao thức thấy tội
Những thôn xóm nơi vùng xa vùng sâu
Cơm không no ,đâu áo mới nhu cầu
Cảnh móc rác ,mò óc tội nghiệp qúa

Ôi đỉnh cao , sao Quê hương tàn úa
Lãnh đạo gì , lại bán nước buôn Dân
Bao thanh Nữ cần nuôi miệng bán thân
Còn thanh niên phải lao công khốn khổ

Bị đày đọa Dân chết chóc khốn đốn
Sao vô cảm với bao tiếng khóc than
Người hưởng Tết ,riêng họ lệ tuôn tràn
Thương Quê nhà, nhớ người thân , lối xóm

Bao nhiêu người và bà con bị tóm
Đưa lên đồn lại lo lắng bồn chồn
Trong số họ lắm khi phải chết oan
Ngay cả trong ngày Xuân bị đánh chết

Thương Dân tình Quê hương mình trên hết
Với đồng bào còn khắc khoải bên nhà
Ai mừng Xuân còn riêng tôi thiết tha
Thương Dân mình trong những ngàyTết đến

                       Cao Trí Dũng

No comments: