Wednesday, January 3, 2018

CẢM NGHIỆM LỄ GIÁNG SINH

             CẢM  NGHIỆM  LỄ  GIÁNG  SINH

Lễ Giáng Sinh , đêm Thánh Tôi cảm nghiệm
Lòng suy tư,tôi chấn chỉnh xét mình
Với quyết tâm hồn Hang đá Giáng Sinh
Chứ không phải là hang đá vật chất

Noel đến rồi cũng lại qua mất
Như  chiếc xe lăn bánh chạy qua đường
Tôi suy nghĩ Chúa sinh xuống vì thương
Ngài tự chọn sống nghèo hèn gian khó

Đơn sơ Ngài trong lời nói , thái độ
Trong hành động, cử chỉ ,lẫn nụ cười
Một trẻ thơ luôn nhỏ bé Ngài ơi
Phải nhỏ bé , mới vào được Nước Chúa

Ta Đơn sơ như bồ câu tuyệt qúa
Giáng sinh nhắc: ta nên mau mắn lên
Có được thế mới dứt khoát ngay liền
Noi gương Mục đồng  mau đến thờ lạy

Chớ hâm hẩm không nóng củng chả lạnh
Thì sẽ bị mửa ra khỏi miệng Ngài
Nào hãy đi sang Bê-lem những ai
Để xem sự việc Chúa cho ta biết

Đức khó nghèo nhắc nhở chúng ta hết
Chúa sinh máng lừa trong hang bê-lem
Giửa đêm đông mình trần đến mà xem
Mọi cảnh trí hoang lạnh  và giá buốt

Chúa chấp nhận  một đời khó hèn suốt
Ngài tự nguyện trót đời sống nghèo hèn
Từ Calvê xuống  xóm nhỏ Bê-lem
Cuộc sống nghèo kéo lê tận núi Sọ

Rèn nhân đức nếu chấp nhận nghèo khó
Đừng nói suông rồi tự tại ung dung
Khốn khổ kệ bay , gạo thầy đầy thùng
Sống chết mặc bây,tiền ta bỏ túi  

Thiên Chúa Tình yêu, yêu là chia sẻ
Chia sẻ vật chất , sẻ chia  tinh thần
Có Yêu thương ta sẽ được hồng ân
Khi đã yêu , là chu toàn lề luật

           Hướng Thiện CTD

No comments: