Monday, January 15, 2018

TRẢI NGHIỆM ĐỜI SỐNG TU TRÌ

        TRẢI  NGHIỆM  ĐỜI  SỐNG  TU  TRÌ

Sống Tu Trì do Tình Chúa thu hút
Là Đáp trả Tình Yêu Đấng toàn năng
Ngài chính là Đức Giê-su Vĩnh hằng
Chúa Quyền Uy mời gọi đời tận hiến

Ta hiến thân cho Chúa bằng biều hiện
Trọn tâm hồn với lòng dạ kiên trung
Ta trở thành người Đồ đệ kiêu hùng
Sống Hiến dâng ,với hy sinh phục vụ

Coi mọi người anh em ta trong Chúa
Vì tất cả là con Cha Tình yêu
Khiến Tu sĩ càng hiến thân thêm nhiều
Đáp ứng lại Tình “ Ơn gọi của Chúa”

Coi Thiên Chúa vận mệnh ta muôn thủa
Ta tự nguyện bằng cả một cuộc đời
Sống phó thác hiến tế mình bạn ơi
Để cho người đại diện Chúa điều động

Ta ví mình như đất sét mềm mõng
Trong tay người thợ gốm vị Bề Trên
Theo tinh thần phó thác ta ước nguyền
Với Lý tưởng dâng hiến mình cho Chúa

Tình huynh đệ sống bác ái tuyệt qúa
Theo nét đẹp quên mình vì Tình yêu
Đời tu trì sẽ thăng tiến hơn nhiều
Sống Vâng lời được người đời thán phục

Chính Thiên Chúa Ngài sẽ thương chúc phúc
Không được phép coi đời tu đương nhiên
Hay cho rằng tu trì chuyện bình thường
Nhưng dâng mình theo “Ơn gọi của Chúa.”

Đời Tu trì Chúa gọi từ muôn thủa
Hãy vui sống đời tận hiến cao thiêng
Ta học Chúa sống hiền hậu dịu hiền
Vì gánh Thầy nhẹ nhàng và êm ái...

Tiến lên đi ! theo Ơn gọi chẳng ngại
Đừng làm băng hoại Ơn Chúa trong ta
Hãy ý thức “Ôi Tình Chúa mặn mà
Luôn yêu thương bằng cuộc sống Phục vụ ...

                  Hướng Thiện CTD

No comments: