Saturday, December 23, 2017

YÊU THƯƠNG NGỌT NGÀO NOEL

          YÊU  THƯƠNG  NGỌT  NGÀO  NOEL
                                                              
                                       Yêu thương Ngọt ngào Giáng Sinh đế́n
Năm nay gió mạnh khiến lạnh hơn
Ngoài trời tuyết xuống từng cơn
Chung vai hai đứa mình càng ấm êm

Lạnh mặc lạnh mình thêm gần gủi
Mình với mình êm ấm tình thương
Đêm nay gió lạnh khác thường
Áo khoác sao ấm ngoài đường lạnh hơn

Ôi âm vang hát đờn nghe tuyệt
Hai con Tim nồng nhiệt yêu thương
Lung linh đèn nến sắc hương
Mến thương Con Chúa trên đường Giáng sinh

Tìm nhà trọ Dân tình khốn nổi
Chủ thẳng thừng từ chối trú đêm
Giu-se lui tới tìm thêm
Không cho trú ngụ qua đêm tội Ngài

Nhưng kỳ vọng  van nài vô vọng
Thánh Giuse chủ động ra đ̀̉ồng
Cô liêu giá lạnh đồng hoang
Giê-su Con Chúa hoàn toàn mình không

Sinh hoang lạnh ngoài đồng tróng trải
Cảnh cô liêu gió ải  buốt đêm
Máng lừa sinh xuống thấp hèn
Quyền uy Con Chúa nghèo hèn gương soi

Giáng sinh này xem coi Tình Chúa
Ngài yêu thương từ thủa xa xưa
Thương yêu nhân thế có thừa
Ta yêu mến Chúa sao vừa xứng cân

Nhạc Thánh ca vang lừng đây đó
Nghe âm thanh vang vọng tứ phương
Con Tim ngọt lịm yêu thương
Ngọt ngào vui hưởng Quê hương Nước Trời

                                                           Cao Trí Dũng                           

No comments: