Thursday, October 14, 2010

ÔI THÁNH THỂ TÌNH YÊU

ÔI THÁNH THỂ TÌNH YÊU

Ai ăn Thịt và uống Máu của Chúa
Họ sẽ được vui sống mãi muôn đời ”
Ôi nhiệm mầu Phép Bí Tích Thánh Thể
Bánh hóa Thịt , rượu hóa thành Máu Người

Chính Mình-Máu là của Lễ qúi báu
Ngài dâng Cha đền tội thay chúng sinh
Vì yêu thương Chúa chết thay chúng mình
Để ta sống trường sinh trong vĩnh cửu

Có Tình nào qúi hơn được tình Chúa
Hy sinh mình chết thay cho người yêu
Còn tình nào xuất chúng và cao siêu
Hơn tình Chúa chịu chết cho nhân loại

Qua Bí Tích Thánh Thể Ngài hiện diện
Vì Ngài muốn ở lại với loài người
Đành rằng Ngài có mặt khắp mọi nơi
Nhưng chí thiết không đâu bằng Thánh Thể

Nhờ dự phần Mình-Máu trong Thánh Lễ
Ta thông phần tế lễ Chúa toàn thiêu
Ôi Lễ Vật Giê-su tuyệt cao siêu
Thật nhiệm mầu! tràn đầy mọi ngon ngọt

Ấy lương thực cao trọng không đói khát
Là của ăn thức uống no ngàn đời
Hãy đến nơi nguồn mạch tình ai ơi
Để múc lấy của nuôi hồn no thỏa

Được như thế hồn hoan vui khôn tã
Vì máu Chúa thẩm thấu vào thịt ta
Và máu ta chan hòa trong thịt Chúa
Tình Phụ-Tử Ngài với ta chan hòa

Hồng ân Mình-Máu bao la
Giê-su Thánh Thể chan hòa tình thương

Cao Trí Dũng

No comments: