Saturday, November 7, 2009

ÔNG BÀ GIÀ TỐT BỤNG

ÔNG BÀ GIÀ TỐT BỤNG


Câu chuyện kể Ông Bà già tốt bụng

Anh chị kia chưa có chổ nghỉ đêm

Hơn ngày đường vắng vẻ thấy ngọn đèn

Thử gỏ cửa xin qua đêm tạm trú


Vì quanh đấy thưa thớt không nơi trọ

Ông bà già mở cửa mỉm cười vui

-"Thưa Ông bà thương giúp đến chúng tôi

Bị lở đường không có nơi trú tạm "


Xin mời vào Anh chị hãy đi tắm

Nhà còn phòng anh chị hãy yên tâm

Tối đêm đó anh chị khách ngủ ngon

Sáng thức dậy rón rén cần đi sớm


Ôi lạy Chúa ! trông ông bà ngủ đất

Kìa Ông bà ngủ lăn ngay giửa nhà

Lòng ông bà thương đồng loại qúa ta !

Nhường phòng mình để vợ chồng khách ngủ


Sao trên đời có những người tốt bụng

Hy sinh mình sống bác ái yêu thương

Từ bỏ mình dành chổ người lở đường

Lòng giúp đở "gương chia sẻ cao thượng "


Con lạy Chúa ! trả công Ông bà chủ

Cho Ông bà mạnh khỏe luôn từ tâm

Hành xử tốt việc đêm ấy đã làm

Gương hy sinh cho đi "Tình đồng loạị"


Ôi tốt qúa ! Gương sáng soi qúi hóa

Của Ông bà chủ nhà ,thật đẹp xinh

Xin Chúa dạy Đức hy sinh quên mình

Nhường chổ tốt hơn cho kẻ khách trọ ...!


Cao Trí Dũng

No comments: