Tuesday, November 10, 2009

NHỮNG CÁI CHẾT BIẾT TRƯỚC

NHỮNG CÁI CHẾT BIẾT TRƯỚC
(Chúa Nhật XXXIII / B – TN )

Cái chết đến bất ngờ đâu biết được
Là phận người ai cũng sẽ đến phiên
Cái chết đi gây quá nhiều lụy phiền
Cho họ hàng,thân hữu và tang quyến

Sự thật này con người phải chấp nhận
Bệnh lão tử chết đi đến với mình
Hạt lúa giống cần chết để phát sinh
Chúa Giêsu cũng thế chết Thập giá

Ngài bị treo kéo lên theo tất cả
Chết của Ngài vì yêu thương chúng ta
Chúa Giêsu biết cái chết của Ngài
Ứng nghiệm đúng Lời Kinh Thánh từ trước

Những cái chết nữa người ta biết được
Đó là chết để bảo vệ Đức tin
Nói lên niềm tín thác...chết của mình
Vì được quyền tự do sống hay chết

Cần chết đi hầu trở nên Nhân chứng
Xác tín được Niềm tin yêu của mình
Vào Chúa Kitô Ngài là Đấng Phục sinh
Cái chết đây đáp Lời Chúa đòi hỏi

Sống liêm khiết hy sinh không vụ lợi
Bằng yêu thương , phục vụ và cảm thông
Tất cả được loan báo biết trong lòng
Nhiều cái chết vì Chân lý chẳng ngại

Xác thân chết để ta được sống mãi
Sinh thật nhiều những hoa trái Phục sinh
Nên Nhân chứng của Tin mừng Thầy mình
Bằng cái chết biết được tràn Ơn Phúc

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Biết mình Phúc chết huy hoàng Quang vinh..!…
Chúa Giêsu chết khổ hình
Thương đời Cứu độ ... Thánh kinh rỏ ràng

Cao Trí Dũng

No comments: