Friday, September 25, 2009

TIẾNG GÀO AI OÁN DÂN LOÂN LÝ

TIẾNG GÀO AI OÁN DÂN LOAN LÝ

Những tiếng gào của Giáo Dân Luân Lý
Đã vang vọng thảm não giửa đêm khuê
Và còn vang nữa sang ngày hôm sau
Tại sân trường Tiểu học của Giáo xứ

“Sao các ông lại đánh chúng tôi thế
Sao đẩy chúng tôi ra khỏi ngôi trường
Chúng tôi Dân lành sao đối xử bất lương
Đuổi chúng tôi khỏi nơi chúng tôi xây dựng”

Sao các ông lại đối xử ác độc
Xin tôn trọng Công lý và công bằng
Công lý đâu ! Tự do Tôn giáo đâu !
Từ trưng dụng đến ăn cướp luôn thể

Đã nhiều năm nay Giáo xứ đòi lại
Chính quyền không trả cũng chẳng cho sửa sang
Chỉ cho dùng dạy Giáo lý Chủ nhật thường
Nhưng đùng cái bày trò dạy luôn Chủ nhật

Cấm luôn Giáo lý sáng chiều bực thật
Cha Chính xứ không chấp nhận nghe theo
Bỗng nhiên đâu hai xe cần cẩu rè vào
Một xe đổ đất và xe Ben cùng tới

Họ bắt đầu cho các xe cày bới
Ngăn đẩy giáo dân và cho xây tường
Ngăn nhà trường ra riêng khẩn trương
Đúng cướp ngày lũ giặc đỏ gian ác

Cậy quyền thế chúng tự tung tự tác
Mang xe cần trục ủi tượng Mẹ La Vang
Tại xứ Chày Phúc Trạch Tỉnh Quảng bình
Đúng vô thần cái bọn đỏ phá hoại …

Con cái Chúa ta vui sống thoải mái
Cậy trông Ngài ta phó trọn niềm tin
Mến Thiên Chúa yêu thương anh em mình
Tin yêu Chúa chờ đón ngày chến thắng .

Cao Trí Dũng

No comments: