Sunday, September 20, 2009

BỎ LẠI NGÔI TRƯỜNG VÀ XA NHAU

BỎ LẠI NGÔI TRƯỜNG VÀ XA NHAU

Nhớ Huế xưa cảnh phượng rơi thảm đỏ
Đường Lê Lợi chiều tan học bên nhau
Nắng Vàng rơi vương áo trắng trước sau
Nhớ màu áo thủa nữ sinh trong trắng

Ta bỏ lại sân trường vương hạt nắng
Trang Thơ anh tả hình ảnh nữ sinh
Đep ngây thơ tuổi ngà ngọc bọn mình
Đoàn nữ sinh tựa thiên nga xinh quá

Ta không quên bóng nàng mãi hành hạ
Khiến con tim mộng mơ buổi yêu đầu
Qua bao năm lòng mình còn nhớ nhau
Những chử ký ngoằn ngoèo trang nhật ký

Ngày bỏ trường nhớ nhau tình tri kỷ
Sao hồi ấy ngần ngại mở lời yêu
Nhớ mỗi chiều đón đưa thương yêu nhiều
Giả em gái bỏ lại Trường ra trận

Tình yêu mình cả một đời lận đận
Đất nước mình hồi ấy chiến chinh hoài
Khiến duyên tình của mình đến phôi phai
Khổ Quê Mẹ bao năm bom đạn pháo

Có một hôm tìm đơn vị đánh bạo
Trước thăm anh sau nói lời giả từ
Theo gia đình nên em phải đi xa
Tại vùng mình chiến tranh thêm căng thẳng

Trên đường về sao lòng em cay đắng
Lòng trí em như điên loạn vu vơ
Em bảo lòng sao không rán đợi chờ
Làm anh buồn giửa chiến trường sôi động

Xa Quê nhà xa anh chẳng muốn sống
Tâm hồn em cứ xao lảng nhớ nhung
Nhưng xa rồi còn đâu… buồn lạ lùng
Có những hôm biếng ăn tối chẳng ngủ..!

Cao Trí Dũng

No comments: