Friday, March 23, 2012

SỨ ĐIỆP TỪ THẬP GIÁ

SỨ ĐIỆP TỪ THẬP GIÁ
(Chúa Nhật V/B Mùa Chay)

Ta đang ở cuối tuần Mùa chay tịnh
Đâu Lời Chúa muốn nhắn gởi đến ta
Để chuẩn bị cho mình thế sẳn sàng
Hết Tín hữu ta bước vào Tuần Thánh

Không ngở ngàng về Quyền năng Đức Hạnh
Của Thiên Chúa thể hiện… qua Đức Kitô
Nên Ngài báo cuộc thương khó khổ đau
Cứ tưởng như Đức Giêsu bất lực

Nhưng Ngài đến với sứ mệnh thiên chức
Chứ không vì quyền lực kiểu thế gian
Dù xao xuyến… nhưng Ngài luôn bình an
Mà gắn liền ý Cha với Thập giá

Chúa Giêsu còn nhắc tới… kể cả
Ngài sẽ được chúc tụng và tôn vinh
Dưới dạng một hạt lúa thối mục đi
Mà thực thế …chính lúc tưởng bất lực

Là chính khi Cứu độ hiệu lực nhất
Cho hạnh phúc toàn nhân loại chúng mình
Nhưng Calvê điểm đến Ngài cứu tinh
Trong hành trình trước bình minh tỏ rạng

Đúc Giêsu đã tuyên bố quan trọng
“Một khi tôi được người ta giương cao
Tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi”
Quyền năng , khôn ngoan Ngài là Thập giá

Và qua đó… suy niệm mầu nhiệm Chúa
Qua khổ nạn với thật nhiều đớn đau
Ngài lên tiếng khẩn nguyện xin với Cha
Đấng có thể sẽ cứu Ngài khỏi chết

Nhưng ý Cha muốn Ngài đón tử nạn
Ngài phó mình tín thác theo ý Cha
“Con lạy Cha ! xin tôn vinh Danh Cha”
Để đón nhận việc Cứu độ thiên hạ

Đẹp hạt lúa được chôn vùi hứa hẹn
Một Mùa gặt nhờ Thánh giá bội thu

Cao Trí Dũng

No comments: