Sunday, March 18, 2012

ĐÊM TẠI VƯỜN DẦU

ĐÊM TẠI VƯỜN DẦU

Trời về chiều đêm nay sao ảm đạm
Các Đồ đệ theo Chúa vào vườn dầu
Đi đổi xa một mình để nguyện cầu
“Nếu có thể xin Cha cất chén đắng”

Ngài qùi gối mồ hôi máu ướt đẳm
Chúa bồi hồi lòng vô hạn đớn đau
Ngài trở về Đồ đệ ngủ vùi đầu
“Các con hỡi không thức với Thầy được

Chỉ vài giờ nữa thôi hãy tỉnh thức…”
Giờ bị nộp của con Người tới nơi
Nói thế rồi các ông lại ngủ nữa
Ôi chén đắng Chúa run sợ lắm thôi ..!

Vô tâm qúa! các Môn đồ của Chúa
Họ không thể thức cầu nguyện với Thầy
Kìa Giuđa! kẻ nộp Thầy đến đây
Cùng lính thú như côn đồ kẻ cướp

Chúa nói Giuđa một tên vô phước
“Nhưng để ứng nghiệm Lời chép về Thầy
Khốn cho kẻ nào ! nó nộp Thầy đây
Thà kẻ ấy không sinh ra thì tốt..”

Tinh thần hăng hái , thể xác yếu đuối
Ngay lúc ấy tên phản phúc tới nơi
Cùng với lính tráng gươm giáo gậy gộc
Nó ra dấu “ tôi hôn ai đó chính Người”

Giuđa tiến lại sát Người và nói
“Thưa Thầy ! rồi nó ôm hôn Người”
Một trong các Đồ đệ có mặt tại đó
Tuốt gươm ra chém tên đầy tớ đứt tai

Tên tai đứt , người giúp việc Thượng tế
“Tôi tên cướp sao gậy gốc bắt tôi
Ngày ngày tôi giảng dạy ở đền thờ
Mà sao không , giờ các ông lại bắt”…?..!...

Cao Trí Dũng

No comments: