Thursday, August 4, 2011

VƯỜN HOA XUÂN MỘNG

VƯỜN HOA XUÂN MỘNG

Tôi lang thang giửa vườn hoa Xuân mộng
Vui dạo chơi say mê dưới trăng mờ
Nghe gió ru tôi say mộng hương Thơ
Vui duyên Thơ tôi say sưa dệt mộng

Vườn Thánh đức bên Thiên Thần Bản mệnh
Giửa trời mộng tôi ca khen tình Cha
Đẹp cảnh quang lòng ngây ngất mặn mà
Hồn tôi say trăng lung linh hoa mộng

Có những lúc hồn Thơ tràn sức sống
Tôi tung tăng như đứa bé ngây ngô
Hỡi Hóa công cảnh đẹp thật hay mơ
Tạ ơn Ngài tiếng muông chim thanh thót

Hồn tôi hỡi ! sao tình Cha ngon ngọt
Yêu thương đời tác tạo bao cảnh Thơ
Làm hồn con đến say sưa hoa mơ
Tạ ơn Chúa Đấng quan phòng quyền cả

Hỡi muôn Dân khắp muôn nơi thiên hạ
Hãy vui lên ta ngợi ca tình người
Đời đáng vui hơn là buồn Người ơi
Con chúc tụng ca khen Tình Thơ ấy

Trong vạn vật quí vị hẳn đã thấy
Đấng Quyền uy đã tác tạo muôn loài
Nó nên thơ đẹp tươi lắm người ơi
Ta ca ngợi bao kỳ công vĩ đại

Đời lên hương ta hoan vui thoải mái
Vui cảnh trí tươi đẹp trong trời thơ
Say sưa ngắm vạn vật dưới Trăng mờ
Mọi vạn vật dệt Trời thơ hoa mộng ..!

Cao Trí Dũng

No comments: