Thursday, June 23, 2011

LỄ MÌNH MÁU THÁNH

LỄ MÌNH MÁU THÁNH

Thứ năm Tuần Thánh Chúa lập Phép Thánh Thể
Với lời nhắn gởi nghe rất mặn mà
“Hãy làm việc này mà nhớ đến ta”
Cũng nhân chiều đó Người lập Chức Thánh

Hôm nay Lễ kính Mình thánh Máu thánh
Ta suy niệm phép Thánh Thể nhiệm mầu
Xin Ngài giúp ta thấu hiểu thâm sâu
Tình vô biên của Bí tích Thánh Thể

Xưa Do Thái trên đường về Đất hứa
Chúa nuôi Dân bằng thứ bánh Manna
Nay trên đường cùng tiến về Nhà Cha
Ngài nuôi ta bằng chính Mình Máu Thánh

Qua Rượu nho và cùng với tấm bánh
Chúa muốn ta sống hiệp nhất yêu thương
Mình-Máu Thánh của nuôi ta ăn đường
Mình Máu Ngài thực của ăn thức uống

“Ai ăn Mình và uống Máu của Ta
Họ vui có một cuộc sống muôn đời”
Xin Chúa ban cho đời yêu vững mạnh
Vào Nhiệm tích Thánh Thể Chúa nhiệm mầu

Hãy nguyện cầu hầu xin được Thánh hóa
Cho Linh Mục với Thiên chức Chủ chăn
Các Ngài dâng Thánh Lễ cho chúng ta
Được tham dự hiệp lễ dâng Thiên Chúa

Xin Ba Đấng thuộc trong Gia Thất Thánh
Ban cho con sống thờ kính mến yêu
Phép Thánh Thể Ôi nhiệm tích Tình yêu
Giúp con sống Niềm Tin yêu Thánh Thể

Cao Trí Dũng

No comments: