Wednesday, June 15, 2011

CỘI NGUỒN CHÚA BA NGÔI

CỘI NGUỒN CHÚA BA NGÔI

Mầu nhiệm Ba Ngôi qúa ư gần gủi
Lạ lùng hơn ở ngay trong chúng ta
Ngay trong đời qủa rất là mặn mà
Tôi làm dấu Thánh Giá …tôi hiện hữu

Mỗi chúng ta không tự mình có được
Cha mẹ cũng chỉ là người thông truyền
Như thế tôi hiện hữu …do Chúa Cao siêu
Là Thiên Chúa Ba Ngôi Đấng Tự hữu

Thiên Chúa sinh ta vóc dáng đẹp đẻ
Với tài năng tiềm ẩn , mặt dể thương
Chúa sinh ta vì tình yêu khôn lường
Hiện hữu vì yêu …ta tác phẩm của Chúa

Nghĩ vậy rồi lòng thấy tràn hạnh phúc
Bàn chân đi cảm thấy mình nhẹ tênh
Như đang bước trên vần mây bồng bềnh
Giửa tơ trời Chúa cao vời muôn thủa

Nằm trong tim Cao thiêng của Thiên Chúa
Dẫu bản thân nhiều yếu đuối vô duyên
Từ muôn đời được Ba Ngôi Uy quyền
Hạnh phúc thay trở thành con Thượng Đế

Vì Chúa yêu hết tất cả người thế
Ban Con Một , Ngôi Hai Chúa Giêsu
Ai tin Người sẽ không chết bao giờ
Con Một duy nhất Cha cũng ban nốt

Chúa ôi Chúa ! một Tình yêu tuyệt đối
Không để ta rơi vực thẳm khốn cùng
Ngài Hy Tế , ôi Tình yêu thâm cung
Qủa lạ lùng chết thay tội nhân loại

Con cảm kích Tình Thiên Chúa sâu thẳm
Về Thánh Danh “Một Thiên Chúa Ba Ngôi”
Mà Ngôi Hai hiến tế chết cho đời
Để chặn đường không để con hư mất ..!...

Cao Trí Dũng

No comments: