Thursday, June 3, 2010

MỪNG LỄ MÌNH MÁU THÁNH

MỪNG LỄ MÌNH MÁU THÁNH

Ta chào mừng kính Lễ Mình- Máu Chúa
Hướng tâm về Phép Bí Tính Tình Yêu
Ngài hằng ngày ngự Bàn thờ Vì Yêu
Để ở lại cùng ta đến tận thế

Trong Tiệc ly Chúa lập Phép Thánh thể
Chức Linh Mục tiếp nối Chúa Giêsu
Để tái diễn dâng tiến Lễ bàn thờ
Thấy Phúc âm ghi Phép lạ hóa bánh

Hóa luôn cá… nuôi Dân theo nghe giảng
Hình ảnh này …Ôi Bí Tích Nhiệm mầu
Là của ăn thiêng liêng thật thâm sâu
Hình ảnh đẹp Chúa lập Phép Thánh thể

Trong bửa ăn cuối ! Thầy trò ly biệt
Thầy cầm bánh và Rượu Dâng lên Cha
Để tạ ơn… rồi chia cho Tông đồ
Nầy là Mình và Máu Thầy thượng tế

Ngài dâng mình trên Thánh giá lễ tế
Cứu nhân thế hết đồng loại chúng ta
Làm của nuôi hồn thiêng nên mặn mà
Hãy yêu thương như Thầy yêu ta vậy …

Ít giờ sau nơi vườn Dầu sẽ thấy
Mồ hôi máu Thầy nguyện cùng với Cha
Nếu có thể xin cất chén đắng này
Nhưng không theo ý con , ý Cha vậy ..!

Giờ đã đến lính tráng và gậy gộc
Họ hằm hằm tìm bắt Chúa Giêsu
Tên Giuđa điểm chỉ hôn mặt Ngài
Tội bán Thầy với ba mươi đồng bạc …!

Mình Máu Thánh nguồn suối ngon tươi mát
Hãy đến đó gánh múc Nước Trường sinh

Cao Trí Dũng

No comments: