Sunday, January 10, 2010

TÌNH YÊU THỨ THA

TÌNH YÊU THỨ THA

Thứ Tha một hành vi thương cảm
Khi đã thương ta bỏ quên hận thù
Hồn không còn uất ức… nhưng êm ru
Hồn ta nên …nhẹ nhàng và thanh thoả

Thứ tha một quà tặng qúi hóa
Lòng bạn nên nhân ái và hài hòa
Ta cảm thông bất toàn nơi người ta
Đó là cách giúp nhau trên đường tiến

Bởi chúng ta cầu Chúa nên hoàn thiện
Để chấp nhận mọi khác biệt của nhau
Đó cách sống liên đới tình đẹp màu
Hy sinh mình không nhậm chân một chổ

Cố rèn luyện cho phần mình nên tốt
Hy sinh đi không yêu cái tôi mình
Để ta có nguồn sống Chúa Thánh linh
Cho đời ta sống vui vì kẻ khác

Cần thứ tha để nhận Chúa tha thứ
Là đồng loại đều mắc nợ với nhau
Ta tha thứ quả là một nhu cầu
Chúa tha nợ con như con tha bè bạn

Món nợ ta mang nó không giới hạn
Chính Chúa chịu chết để cứu độ ta
Tha thứ rồi ta chiến thắng kia mà
Lòng hoan vui trong ân tình của Chúa

Yên bình nội tại có được khi tha thứ
Xin dạy con Chân lý cơ bản này
Tha thứ ai phạm đến ta từ đây
Ít ra là trong môi trường hiện tại

Yêu thương nhau qúi thay Tình đồng loại
Thứ tha nhau Chúa tha tội cho mình …

Cao Trí Dũng

No comments: