Friday, January 8, 2010

THỜI ĐIỂM SÁM HỐI

THỜI ĐIỂM SÁM HỐI
( Chúa Nhật Phép Rửa )

Chúa Giêsu Ngài trắng trong vô tội
Chẳng tì ô …không vướng chút bợn nhơ
Ngài hòa mình vào dòng người đợi chờ
Dạy chúng ta sống hòa mình gần gủi

Ngài không muốn chúng ta mang tội lổi
Mất ơn nghĩa … nên cần được tái sinh
Bằng nước sông, Gioan xối trên mình
Chúa muốn ta thanh tẩy mọi lầm lổi

Ngài hòa mình vào dòng người có tội
Thương đàn chiên với tất cả ngọt bùi
Cùng chia sẻ mọi cảm kích buồn vui
Bằng tâm huyết vị chủ chăn sống chết

Ngài mong ta sống kiên trung dũng liệt
Mang trong hồn niềm tin yêu cậy trông
Luôn ăn năn hối lổi sâu trong lòng
Với ý hướng đổi thay ngày một khác

Chúa đặc biệt yêu những con chiên lạc
Mang nó về sống chung nhau một đàn
Tìm đủ cách thánh hoá ơn phúc ban
Mong ta về… vị Cha già trông đợi

Sống nền tảng niềm tin yêu tiến tới
Luôn kỳ vọng vui sống trong hài hòa
Yêu khiêm nhu sẻ chia giửa chúng ta
Qua Rửa tội vun trồng niềm sống đạo

Chọn chổ rốt hạ mình không cao ngạo
Sống cảm thông vui tự hạ kính nhường
Luôn hành xử tình Bác ái yêu thương
Theo Gio-an lên đường ta Thanh Tẩy …

Cao Trí Dũng

No comments: