Monday, December 28, 2009

TÌNH GIÁNG SINH QUÊ HƯƠNG

TÌNH GIÁNG SINH QUÊ HƯƠNG

Giáng sinh Chúa trên Quê Hương Đất Việt
Có vui nhộn hơn xưa không thế em
Anh còn nhớ cùng em đi lễ đêm
Hai đứa mình qùi cầu nguyện hang đá

Nhớ những gì đêm lễ thánh vui lạ
Hai ta cùng hợp ý trong nguyện cầu
Cho duyên tình của chúng mình bền lâu
Ước Lễ Thánh sang năm duyên trọn vẹn

Nhưng ước mong của mình nó chẳng đến
Chỉ mấy tháng sau đó giặc tiến vào
Làm Dân tình cảnh hổn loạn lao đao
Họ tìm đường chạy vào Nam tỵ nạn

Buồn xa nhau cảnh chiến tranh ly loạn
Giáng sinh sau Lễ Thánh đi một mình
Dạ sầu buồn nguyện thầm trong lặng thinh
Giờ Lề đêm một mình nơi xứ lạ

Đêm Lễ Thánh con Chúa Ngài sinh hạ
Cầu tình ta Chúa chúc phúc bền lâu
Nhưng giờ đây cách xa nữa vòng cầu
Gởi thơ này về em với nhung nhớ …!…

Em yêu ơi giờ thế nào bên nớ
Qua tin tức Quốc nội Dân khổ đau
Nhớ về em anh không khỏi muộn sầu
Cầu cho em vui tươi nhân Lễ Thánh

Cao Trí Dũng
_____________

No comments: