Wednesday, December 30, 2009

ĐÔNG VỀ NHỚ AI

ĐÔNG VỀ NHỚ AI

Mỗi năm Đông đến nhơ nhung ai
Với bao kỷ niệm vấn vương hoài
Bến hẹn thủa nào em còn nhớ
Bên nhau tâm sự mộng canh dài

Đông về vui nhớ Lễ Giáng sinh
Bên nhau đi Lễ ta tỏ tình
Hai mình sánh bước vui Duyên mới
Phương nào còn nhớ chuyện xưa mình

Bên nhau trên bến dạ tỏ bày
Ra đi chưa nói lời chia tay
Giờ ta đôi ngã còn vương nhớ
Biết bao kỷ niệm qua những ngày

Đông mùa lạnh giá đã về rồi
Em còn vương vấn gì nữa thôi
Riêng Anh mãi nhớ bóng hình củ
Đọc hoài thư hồng em gởi tôi

-- Đêm nằm nhớ anh buồn mưa rơi
Em nhớ Tình ta đẹp một thời
Oái oăm chinh chiến trai thời loạn
Anh ra tiền tuyến em lo ơi !

Lễ Thánh năm nay bị vắng anh
Một mình đơn lẻ em lạnh lùng
Dự Lễ Giáng sinh em khấn nguyện
Cho duyên tình mình vẫn kiên trung

Và cho yên bình em của anh
Tháng ngày xa nhau em không đành
Vẫn mãi nguyện cầu cho anh mãi
Buồn đọc Thơ anh tự dỗ dành

Cả ngày hôm nay mưa rơi hoài
Giở trang Thơ hồng anh gởi em
Ước như gần gủi đọc đở thèm
Nhớ vui bên nhau thủa xưa ấy …!

Cao Trí Dũng

No comments: