Thursday, August 20, 2009

KIÊN VỮNG NIỀM TIN

KIÊN VỮNG NIỀM TIN
( Chúa Nhật XXI / B - TN )
Trước công nguyên Dân Do Thái đã vượt
Sông Giodan sang chiếm lĩnh Canaan
Đất Chúa hứa cho dòng dõi Abraham
Cho muôn đời đến thiên thu vạn đại

Việc phải làm đầu tiên là xác định
Niềm tin yêu vào Thiên Chúa toàn năng
Ông Giosuê cho triệu tập toàn dân
Và cho họ được tự do lựa chọn

Nhưng họ nói : “Chúng tôi không bỏ Chúa
Để đi thờ bất cứ vị thần nào
Vì Thiên Chúa là Đức Chúa chúng tôi
Đã giử chúng tôi giửa các Dân tộc”

Chúng tôi sẽ chỉ thờ phụng Thiên Chúa
Và sẽ luôn …vâng nghe mãi lời Ngài
Theo Tin mừng Chúa muốn chúng ta tin
Và khẳng định tin Lời và tin Chúa

Ngài tuyên bố “ Tôi bánh từ trời xuống”
Nghe thế vậy họ phản đối xầm xì
Ông này phải chính là Ông Giêsu
Con của Giuse Ông ta hành nghề mộc

Sao giờ Ông lại nói:“Tôi từ Trời xuống,
Bánh Tôi ban tặng… chính là thịt Tôi
Để ai ăn sẽ được sống muôn đời …”
Nghe rồi dân Do Thái phản đối mạnh mẽ

Ngài nhấn mạnh “ tôi bảo các ông nhé ,
Nếu không ăn thịt và uống máu con Người
Các ông sẽ không có sự sống nơi mình
Ai ăn Thịt Tôi và uống Máu sẽ sống

Và sống muôn đời trong ngày sau hết”
Tôi ở lại trong họ , họ ở lại trong tôi
Tôi ở đâu thì họ cũng ở đấy
Khi Tôi về Trời , họ cũng theo tôi…

Cao Trí Dũng

No comments: